[Sf exo KrisLay] My Choice/选择 - [Sf exo KrisLay] My Choice/选择 นิยาย [Sf exo KrisLay] My Choice/选择 : Dek-D.com - Writer

    [Sf exo KrisLay] My Choice/选择

    เราทุกคนต่างมีทางเลือกของตัวเอง ทางเลือกของเขาเต็มไปด้วยความสุขและความทุกข์ แต่อู๋อี้ฝานคนนี้ ไม่เคยเปลี่ยนใจจากการตัดสินเมื่อเจ็ดปีก่อน แม้แต่นิดเดียว...............

    ผู้เข้าชมรวม

    564

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    0

    ผู้เข้าชมรวม


    564

    ความคิดเห็น


    3

    คนติดตาม


    7
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  12 ก.ค. 56 / 14:40 น.


    ข้อมูลเบื้องต้น
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      希望你能爱我到地老到天荒

      希望你能陪我到海角到天涯

      就算一切从来我也不会改变决定

      我选择了你 你选择了我

      我一定会爱你到地老到天长

      我一定会哦诶你到海枯到石烂

      就算回到从前这仍是我唯一决定

      我选择了你 你选择了我 这是我们的选择”

      เสียงเพลงจีนที่ถูกขับร้องโดยศิลปินชื่อดังเนื่องในเทศกาลตรุษจีนดังออกมาจากทีวี เด็กหนุ่มนามคริส หรืออู๋อี้ฝานนอนหนุนตักย่าของเขาฟังเพลงชื่อดังสมัยที่อาม่ายังสาว อากง หรือคุณปู่ก็ฮัมเพลงตามเบาๆ แววตาของชายชรามองมาที่เนื้อคู่ของตนด้วยสายตารักใคร่ อี้ฝานมองทั้งคู่ด้วยสายตาประหลาดใจ เรื่องราวเมื่อหกสิบปีก่อนของปู่และย่าทำให้เขานึกทึ่ง การที่คนเราจะรักอีกฝ่ายจนวันตายจะเป็นไปได้ในยุคที่มนุษย์มีเพียงความเห็นแก่ตัวได้รึเปล่านะ??

      อาฝาน" เมื่อรายการจบลง หญิงชราก็เรียกอี้ฝานเบาๆ "ไปนอนได้แล้ว พรุ่งนี้อาซิงจะมาหาไม่ใช่เหรอ??” อี้ฝานยิ้มบางๆเมื่อนึกถึงเพื่อนสนิทต่างไซส์ของตน จางอี้ซิง คนที่เขาบังเอิญไปรู้จักหน้าชิงช้าหลังหมู่บ้านเมื่อเจ็ดปีที่แล้ว และยังคงขี้แยไม่เปลี่ยนแปลง

      ครับๆ ไปแล้วนะ ฝันดีครับอากง อาม่า" อี้ฝานลุกจากตักของหญิงชรา และเดินไปกอดอากง ก่อนจะเดินขึ้นบันไดไป "หึๆๆ อย่าคิดว่าผมจะไม่รู้นะ จะสวีทกับอาม่าอีกรอบล่ะสิ" อี้ฝานกระซิบกับปู่ของตน และไม่วายที่จะขยิบตาใส่อีกรอบ


       

      "อาซิงงงงงง" อี้ฝานตะโกนลั่นบ้าน เมื่อเห็นร่างบางนั่งอยู่บนโซฟารอเขา "ทำไมไม่รอให้เราไปรับล่ะ" มือสากของอี้ฝานลูบหน้าอีกฝ่ายเบาๆ สายตารักใคร่ที่อี้ฝานมองอาซิงของเขาทำให้อากงยกยิ้มชอบใจนิดๆ ได้จางอี้ซิงมาเป็นหลานสะใภ้ก็ไม่ใช่ทางเลือกที่แย่นักหรอก

      มือเรียวของอี้ซิงทาบบนมือหนา ร่างบางยิ้มบางๆ รอยยิ้มใสซื่อที่ทำให้อีกฝ่ายใจสั่นนิดๆ "อี้ฝานอา~ อย่าโกรธเรานะ เราดูแลตัวเองได้ แค่อยากมาหาอี้ฝานเร็วๆอ่า" เสียงใสๆ ปากจิ้มลิ้มของอี้ซิงทำให้อี้ฝานยิ้มบางๆ มือหนาประคองอี้ซิงให้ลุกขึ้นมาช้าๆ ท่าทางห่วงใยของอี้ฝานทำให้ร่างบางยิ้มกับตัวเองในใจ

      ก็ได้ แต่แค่ครั้งนี้นะ อาซิง บอกกี่ที่ก็ไม่เชื่อเราเลยนะ" อี้ฝานบ่นนิดๆ แต่คนตัวสูงก็ยังไม่ปล่อยให้อี้ซิงคลาดสายตาเลยแม้แต่นิดเดียว "มา อาซิง ขี่หลังเรา" ร่างบางขึ้นขี่หลังคนตัวโตโดยไม่ปริปาก มีเพียงแก้มที่ขึ้นสี แล้วลักยิ้มเล็กๆที่ซ่อนอยู่หลังเสื้อของคนตัวโต

      ขายาวๆของอี้ฝานหยุดลงที่ชิงช้าใต้ต้นไม้ใหญ่ เขาพยุงอี้ซิงให้นั่งบนชิงช้า และเริ่มไกวไปมาเบาๆ ทุกครั้งที่ทั้งสองว่างพร้อมๆกัน อี้ฝานจะพาตัวเล็กของเขามาที่นี่เสมอ สถานที่ในความทรงจำของทั้งคู่ เมื่อพระอาทิตย์อยู่กลางหัว ช่วงเวลาที่ร้อนที่สุดของวัน คนขี้ร้อนอย่างอี้ฝานก็ยังไกวชิงช้าไปเรื่อยๆ แม่ว่าเสื้อของเขาจะชุ่มไปด้วยเหงื่อแล้วก็ตามที

      ฮึก" แต่แล้วอี้ฝานก็ต้องตกใจ เขาเดินมาหน้าอี้ซิง และคุกเข่าลง ใช้หัวแม่มือเช็ดน้ำตาให้กับร่างบางเบาๆ

      อาซิง" อี้ฝานเรียกอีกฝ่ายเบาๆ น้ำเสียงอ่อนโยนทำให้ร่างบางสะอื้นไห้มากขึ้นเรื่อยๆ "ร้องไห้ทำไมครับ" คราวนี้อี้ซิงถึงขนาดปล่อยโฮดังลั่น

      อี้ฝาน ฮึก" คนหน้าหวานเอื้อมมือกอดอีกฝ่ายแน่นๆ และพึมพำเสียงอู้อี้กับไหล่หนา "เบื่อเรามั้ย....เบื่อที่จะ ฮึก ดูแลคนอย่าง ฮึก เรามั้ย อี้ฝาน ฮือออออ"

      อี้ฝานยกมือไปลูบหัวอีกฝ่ายเบาๆ และโยกตัวไปมา ราวกับว่ากำลังปลอบใจเด็กน้อยเมื่อเจ็ดปีที่แล้วอยู่ "ไม่เอาน่า อาซิง เจ็ดปีที่แล้วเราบอกว่า จะดูแลอาซิงไปตลอดไม่ใช่เหรอ ตอนนี้เราก็ยังยืนยันคำเดิม ไม่เอานะ อาซิง ไม่ร้องไห้นะครับ"

      แทนที่จางอี้ซิงจะหยุดร้องไห้ ร่างบางกลับปล่อยโฮอีกครั้ง "ฮึก ฮือออ อี้ฝานจะดูแลเราตลอดไปนะ แม้ว่าเราเป็น ฮึก คนตาบอดอย่างนั้นเหรอ อี้ฝานนนน" อี้ซิงเรียกอีกฝ่ายเสียงดังลั่น พร้อมๆกับน้ำตาที่ยังไม่หยุดไหล

      อี้ฝานลูบหัวอีกฝ่ายเบาๆ และเอ่ยปลอบเสัยงนุ่ม ไม่ว่ากี่ปีผ่านไป อี้ซิงของเขาก็ขี้แยตลอดเวลา "จางอี้ซิง ไม่เอานะ เราบอกว่าเราจะดูแล ก็คือเราจะดูแลนะ อย่าร้องไห้สิ" ร่างสูงยิ้มนิดๆ เมื่อคิดถึงวิธีที่จะมาปลอบร่างบาง

      我一定会爱你到地老到天长

      我一定会陪你到海枯到石烂

      就算回到从前这仍是我唯一决定

      我选择了你 你选择了我 这是我们的选择

      ตั้งแต่วินาทีแรกที่อาซิงเลือกที่จะไว้ใจเรา อี้ฝานคนนี้ก็เลือกที่จะอยู่เคียงข้าง ดูแล และปกป้องจางอี้ซิงไปตลอดชีวิตเลยนะครับ"

      อี้ซิงผละออกมาจากอ้อมกอดของอี้ฝาน และยกมือสะเปะสะปะจับหน้าอีกฝ่าย ร่างบางยิ้มกว้าง รอยยิ้มที่อี้ฝานเอ่ยปากบอกว่าชอบ และพึมพำตอบอีกฝ่ายเบาๆ "这是我们的选择”


       

      The End

      Talk

      อันยองฮาเซโย หนีห่าว มิงกาละบา

      ยินดีที่ได้รู้จักกับทุกท่านค่ะ เรื่องนี้เป็นแฟนฟิคเรื่องที่สองของเราแล้วน่อ

      อันแรกเป็นคู่ลู่หมิ่นนะ เรามีนามว่า เอิง จ้า

      อายุสิบสี่ และเป็นติ่งเปาจื่อ ม๊าเลย์ กับปาร์คชานหยอย

      แม่ยกลู่หมิ่น คริสเลย์ และชานแบคนะ

      เรื่องนี้เราแต่งขึ้นมาเพราะเพลงจีนชื่อ ที่อากงชอบร้องบ่อยๆ จนกระทั่งเราไปหาเนื้อเพลงและประทับใจมากกก และกลายเป็นฟิคคริสเลย์ขึ้นมา

      อีกหนึ่งเหตุผลคือ เราแต่งทิ้งท้ายเอาไว้เพราะจะไปเรียนที่จีนหนึ่งเดือน

      ยังไงก็ขอให้มีความสุขกับฟิคนี้นะ

      จายเจี้ยน ลาก่อนเจ้าค่ะ

      ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      ความคิดเห็น

      ×